Trang ChínhCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 7 loại vitamin thiết yếu cho phái đẹp

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
NgNgHai
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 1335
Join date : 28/04/2011

Bài gửiTiêu đề: 7 loại vitamin thiết yếu cho phái đẹp   Tue Jun 19, 2012 8:06 pm

7 loại vitamin thiết yếu cho phái đẹp


Vitamin đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ và dưới đây là những vitamin thiết yếu mà chị em cần cung cấp cho cơ thể.

1. Vitamin C

Vitamin C là một loại vitamin rất tốt cho phụ nữ, dễ dàng hấp thụ và sẵn có trong tự nhiên. Vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể mau lành tổn thương, khiến bạn tỉnh táo hơn…vv. Bạn có thể hấp thụ nhiều vitamin C sẵn có trong các loại trái cây và rau củ như quả kiwi, khoai tây, ớt, cà chua, dâu tây và bông cải xanh.

2. Vitamin E

Vitamin E tốt cho các tế bào trong cơ thể và ngăn chặn quá trình lão hóa do tuổi tác. Vitamin E cũng hỗ trợ một số vấn đề về dạ dày thường gặp. Hãy bổ sung vitamin E trong chế độ ăn uống từ các loại thực phẩm như dầu gan cá, bơ lạc, mầm lúa mì, và hạt hướng dương.

3. Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng ở bất kỳ lứa tuổi nào, đặc biệt khi bạn già đi. Vitamin D giúp xương chắc, khỏe và hỗ trợ cơ thể hấp thụ lượng canxi cần thiết. Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Hãy vận động ngoài trời nhiều hơn hoặc ăn các loại thực phẩm như trứng, đặc biệt là lòng đỏ trứng và uống sữa nếu bạn muốn bổ sung vitamin D.



Ăn lòng đỏ trứng và uống sữa nếu bạn muốn bổ sung vitamin D. (ảnh minh họa)

4. Vitamin A

Vitamin A rất tốt cho sức khỏe phái đẹp nhưng cần lưu ý khi sử dụng. Hãy uống vitamin A theo lượng khuyến cáo hàng ngày; không nên bổ sung quá nhiều nếu bạn đang uống 1 loại vitamin khác hoặc hỗn hợp vitamin. Hãy bổ sung cà rốt, bí đao, bí ngô, dưa vàng và mơ vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để tăng cường lượng vitamin A.

5. Axit Foclic

Axít Folic thực chất là một loại vitamin B rất tốt cho hệ thần kinh và hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh. Vitamin B giúp tăng lượng hồng cầu cần thiết cho phụ nữ và trẻ em; do vậy bạn nên bổ sung vitamin B khi mang thai hoặc trong thời kỳ chuẩn bị có thai. Các loại rau lá xanh như rau collard, rau chân vịt, cải xoăn; một số loại trái cây như măng tây, quả mọng, dâu tây, dưa hấu, đậu, ngũ cốc, trứng và một số thực phẩm khác chứa nhiều axít folic; vì vậy hãy tích cực tiêu thụ thực phẩm giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin B.

6. Các loại Vitamin B



Hãy kết hợp trứng, thịt nạc, sữa chua và sữa, pho mát, cá vào chế độ ăn của bạn để hấp thụ vitamin B12 tự nhiên. (ảnh minh họa)

Có rất nhiều nhóm vitamin B khác nhau nhưng tập trung chủ yếu là B6 và B12 hỗ trợ hình thành tế bào hồng cầu và giúp bạn sáng suốt hơn. B6 cải thiện hệ trao đổi chất và trở thành sự lựa chọn lý tưởng khi bạn căng thẳng và mong muốn phục hồi sinh lực. Hãy ăn nhiều chuối, bơ, thịt nạc và thịt gia cầm, yến mạch và đậu để bổ sung vitamin B6. B12 cũng hỗ trợ hệ trao đổi chất và tổng hợp protein. Hãy kết hợp trứng, thịt nạc, sữa chua và sữa, pho mát, cá vào chế độ ăn của bạn để hấp thụ vitamin B12 tự nhiên.

7. Chất sắt

Tại sao chất sắt là một trong những vitamin cần thiết cho phụ nữ? Chất sắt giúp bạn tránh mệt mỏi, cáu gắt hoặc rối loạn hành vi; và ngăn ngừa triệu chứng chuột rút trong thời kỳ mang thai. Hãy tận dụng lượng chất sắt dồi dào có trong thịt nạc, cá hồi, rau lá xanh và đậu.

__________________________________

NNH St...



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://runglathap.forumvi.net
NgNgHai
Admin
avatar

Tổng số bài gửi : 1335
Join date : 28/04/2011

Bài gửiTiêu đề: Re: 7 loại vitamin thiết yếu cho phái đẹp   Tue Jun 19, 2012 8:28 pm

Ăn uống hợp lý ngừa ung thư


Người ăn nhiều rau xanh, hoa quả thì nguy cơ mắc bệnh ung thư giảm hơn 50% so với người ít ăn rau xanh, hoa quả.

Các nhà khoa học cho rằng ăn uống thiếu hợp lý là con đường nhanh nhất dẫn con người đến bệnh ung thư vì nó chiếm tới khoảng 40% - 60% nguyên nhân mắc bệnh. Ăn uống như thế nào là hợp lý? Đó là chú ý bổ sung đầy đủ rau quả, cân bằng chế độ dinh dưỡng, hạn chế chất béo và thực phẩm hàm lượng chất xơ thấp.

Phối hợp nhiều chủng loại

Theo nguyên tắc cân bằng ăn uống, thức ăn phải phối hợp nhiều chủng loại. Thức ăn chính lấy ngũ cốc làm chủ, phối hợp tinh và thô. Thức ăn phụ lấy thực phẩm chay làm chủ phối hợp ăn mặn và chay.

Chú ý tránh để cơ thể quá đói hoặc quá no do bỏ bữa, tránh chỉ ăn một loại hay ăn uống vô độ. Thức ăn nên dùng ngay khi vừa chế biến; ăn nhiều thực phẩm tươi, ít ăn đồ để quá lâu. Hạn chế ăn đêm vì thời gian thức ăn đêm lưu lại trong dạ dày lâu có thể thúc đẩy phân tiết nhiều dịch khiến khả năng kháng cự của dạ dày suy giảm, dẫn đến ung thư.

Để phòng chống bệnh ung thư, phải chú ý nguyên tắc cơ bản là không để cơ thể hấp thu quá nhiều nhiệt lượng; khống chế hàm lượng chất béo cao; cung cấp đầy đủ vitamin, muối vô cơ và nguyên tố vi lượng; tăng vừa đủ cellulose trong thức ăn. Đặc biệt trong thức ăn phải có đủ protein, vitamin A, E, C, B và nguyên tố vi lượng.

Quan tâm trứng gà và tỏi

Nguyên tố vi lượng selen có quan hệ mật thiết với bệnh ung thư. Nếu hàm lượng selen trong cơ thể quá thấp trong suốt thời gian dài thì có thể mắc bệnh. Trứng gà và tỏi có chứa hàm lượng selen cao nên rất hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư.


Trứng gà có chứa hàm lượng selen cao nên rất hiệu quả trong việc phòng ngừa ung thư.

Nếu dùng phân bón chứa selen để trồng tỏi, thông qua tác dụng lưu hóa có thể làm cho hàm lượng selen trong tỏi tăng lên. Loại tỏi chứa hàm lượng selen cao kháng ung thư mạnh hơn so với tỏi thông thường. Hơn nữa, tốc độ bài tiết trong loại selen này tương đối nhanh, giúp giảm thiểu độc tính xuất hiện do sử dụng selen trong thời gian dài.

Ăn nhiều lương thực thô

Để phòng ngừa ung thư, cần ăn nhiều lương thực thô, hoa màu có hàm lượng chất xơ cao như yến mạch, kiều mạch, gạo kê, các loại đậu… Nếu trong ruột có chất xơ thực vật vừa đủ thì sẽ có tác dụng bài tiết nhanh, giảm thiểu thời gian chất dẫn đến ung thư lưu lại trong cơ thể; thúc đẩy vi khuẩn hữu ích trong ruột, giúp ức chế chất gây ung thư. Chính vì vậy, chất xơ còn được mệnh danh là “vệ sĩ chống ung thư” của đường ruột.

Rau tươi và hoa quả là những thực phẩm có chứa cellulose, carotene, vitamin C, E và vitamin nhóm B phong phú. Do đó, mỗi ngày ăn khoảng 400 - 500 g rau xanh, 200 g hoa quả thì khả năng mắc bệnh ung thư giảm hơn 50% so với người ít ăn. Các nhà dinh dưỡng học không chỉ lưu ý chất dinh dưỡng trong rau xanh, hoa quả tốt cho cơ thể mà còn khẳng định rất nhiều hoạt chất sinh học trong thực vật có tác dụng kháng ung thư. Những chất này giúp phòng và kháng ung thư tốt hơn vitamin và chất xơ, thậm chí ổn định hơn vitamin vốn dễ bị hủy hoại trong quá trình nấu nướng.


Hạn chế các thực phẩm chứa chất phụ gia để ngăn ngừa bệnh ung thư.

Hạn chế thực phẩm chứa chất phụ gia

Để phòng tránh ung thư hiệu quả, cần hạn chế những thực phẩm chứa chất phụ gia và chất chống ôxy hóa; thức ăn có hàm lượng chất béo cao như bánh ngọt, mỡ động vật, các món chiên...; thức ăn có hàm lượng chất xơ thấp như gạo, bột mì; thực phẩm nướng, hun khói hoặc món chiên như gà, vịt quay, thịt xiên nướng... Cần kiên quyết nói không với thực phẩm bẩn, bị ô nhiễm, mốc, biến chất, ôi thiu… Đặc biệt, người hút thuốc dễ bị ung thư, nếu đồng thời uống nhiều rượu thì khói thuốc và cồn hiệu ứng hiệp đồng gây ung thư khoang miệng, ung thư thực quản và ung thư đường hô hấp trên.


NNH St...
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://runglathap.forumvi.net
 
7 loại vitamin thiết yếu cho phái đẹp
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: THUỐC - SỨC KHỎE :: TỦ THUỐC GIA ĐÌNH-
Chuyển đến